Inclusive Education

 Difference of inclusion , integrated , segregated education

 1. ഉൾപ്പെടുത്തൽ വിദ്യാഭ്യാസം ( Indusive education ) 

പ്രാദേശിക മുഖ്യധാരാ സ്കൂളുകളില സംസ്കാരങ്ങൾ പാഠ്യപദ്ധതി കമ്മ്യൂണിറ്റികൾ എന്നിവയിൽ വിദ്യാർത്ഥികളുടെ പങ്കാളിത്തം വർധിപ്പിക്കുന്ന പ്രക്രിയയായി നിർവചിക്കാം . ശാരീരികമോ മാനസികമോ ആയ വെല്ലുവിളി സാമ്പത്തിക , സാമൂഹിക , പിന്നാക്കം അല്ലെങ്കിൽ ഏതെങ്കിലും ജാതി ലിംഗം എന്നിവ പോലഷ് എങ്കിലും അകന്നു നിന്ന എല്ലാ ഇത് വിദ്യാഭ്യാസത്തേക്കാൾ വിശാലവുമായ ആശയമാണ് . പ്രത്യേക മുഖ്യധാരാ വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ പ്രത്യക ആസൂത്രണം ചെയ്യാൻ ചില പ്രത്യേക ആവശ്യങ്ങളുള്ള കുട്ടികളെ അവരൂടെ ആവശ്യങ്ങൾ നിറവേറ്റിക്കൊണ്ട് വ്യത്യസ്ത കാസുകളിലോ ഉര ഇരിക്കാൻ കഴിയും . ഉദാഹരണത്തിന് , ശ്രവണ വകല്യമുള്ള കുട്ടികൾക്ക് കേൾവിക്ക് ഓഡിയോ എയ്ഡുകൾ നൽകാം . കാഴ്ചയില്ലാത്ത കൂട്ടികൾക്ക് പ്രബല്ലിയിൽ പുസ്തകങ്ങൾ നൽകാം . ഇൻസീവ് വിദ്യാഭ്യാസം നടപ്പിലാക്കുന്നതിനായി സ്ത്രം ഓൾസില റിയലുകളും വ്യാപകമായി ഉപയോഗിക്കുന്നു മൂല്യധാരാ വിദ്യാഭ്യാസ വിദഗ്ധർ ഇത്പ്രതിരോധിക്കുന്നുണ്ട് , കൂടാതെ ചില വല്യ കേന്ദ്രീകര സംഘടനകളും പ്രത്യേക സൂപേഷ്യലിസ്റ്റ് സേവനങ്ങൾക്കായി വാദിക്കുന്നു . ബധിരാട സംഘടനകൾ വാദിക്കുന്നത് . ഉദാഹരണത്തിന് , ബധിരായ ടവവ്വേറെ ndicans അവരുടെ ആംഗ്യഭാഷയുട മാധ്യമത്തിൽ വിദ്യാഭ്യാസത്തിനുള്ള തവകാശം ഉറപ്പുവരുന്നതിനും ബധിര സംസ്കാരത്തിലേക ിലേക്കുള്ള പ്രവേശനം ഉറപ്പാക്കുന്നതിനുമാണ് സ്റ്റാൻഡേർഡ് പരിതസ്ഥിതിയിൽ Odlo സ്പെഷ്യലിസ്റ്റ് യൂണിറ്റുകൾക്ക് സ്പെഷ്യലിസ്റ്റ് അറിവും പിന്തുണയും നൽകാൻ കഴിയുമെന്ന് വിശ്വസിക്കുന്നവരുമുണ്ട് . ഇതിനായി ഉപകരണങ്ങളും ന കാർ നയിച്ച വിദ്യാഭ്യാസ സമ്പ്രദായത്തിൽ സാധ്യമായ ക്ലാസ് റൂമിനും അധ്യാപകർക്കും ഒരിക്കലും പൂർണ്ണമായ പരിധി  കുട്ടികളുടെയും ആവശ്യമാണെന്ന് ഇത് തിരിച്ചറിയുന്നു . വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ നിന്ന് അകന്ന എല്ലാ കുട്ടികൾക്കും വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ നിന്ന് പ്രയോജനം ലഭിക്കും . വികലാംഗർ അല്ലെങ്കിൽ വേച്ചുവിളി മനരിട്ടുന്ന വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് സാധാരണ വിദ്യാർത്ഥികളിൽ നിന്ന് പിന്തുണയും സഹായവും ലഭിച്ചേക്കാം . കാരണങ്ങളാൽ സ്കൂളിൽ നിന്ന് ഒഴിവാക്കപ്പെട്ട എല്ലാ വിദ്യാർത്ഥികൾക്കും വിദ്യാർത്ഥികളുമായി സ്കൂൾ ജീവിതം ആസ്വദിക്കാനുള്ള അവസരം ലഭിച്ചേക്കാം . വികലാംഗരോ വെല്ലുവിളികളോ ആയ വിദ്യാർത്ഥികൾ പഠനത്തിനായി പ്രചോദിതരാകുന്നു .  

2. സംേ >ജനം( integration ) ) .

എല്ലാ പ്രായത്തിലുമുള്ള ഓവകല്യമുള്ള ആളുകൾ കൂടാത്ത അല്ലങ്കിൽ " പ്രത്യേക വിദ്യാഭ്യാസ ആവശ്യങ്ങളുടെ ലേബലുകൾ : ചില അഡാപ്റ്റേഷനുകളും വിഭവങ്ങളും ഉപയോഗിച്ച് മുഖ്യധാരാ വിദ്യാത്യാസ ക്രമീകരണങ്ങളിൽ സമാപിക്കുന്നു , എന്നാൽ വികലാംഗനും 1 അല്ലകിൽ പഠിതാവുമായി മൂൻകാല വിദ്യാജ്യാസ ഘടനകൾ , മനോഭാവങ്ങൾ മാറ്റമില്ലാത്ത അന്തരീക്ഷം എന്നിവയുമായി സനേഷ്യൽ എഡ്യൂക്കേഷണൽ ആവശ്യങ്ങളുടെ ലേബലുകൾക്ക് യോജിക്കാൻ കഴിയും . ഉദാഹരണത്തിന് സ്കൂളിൽ ഇതിനകം നിലവിലുണ്ടായിരുന്നവയുമായി പൊരുത്തപ്പെടാൻ കൂട്ടി ആവശ്യപ്പെടുന്നു . മയിലുള്ള അല്ല .

 ചില സംയോജിതവും സമഗ്രവുമായ വിദ്യാഭ്യാസം വ്യത്യാസം : 

പ്രധാന ലക്ഷ്യം വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ നിന്ന് അകന്നു നിൽക്കുന്ന എല്ലാ കുട്ടികളെയും സമന്വയിപ്പിക്കുന്നില്ല . അതിനാൽ വളരെ വിശാലമായ ആശയം ഇടവകല്യമുള്ള കുട്ടികളെ സാധാരണ സ്കൂളിൽ ഇം സംയോജിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നു . rm അപാരിക ആസൂത്രണം ആവശ്യമില്ല . പ്രത്യേക ഇൻഫ്രാസ്ട്രക്ചർ , പരിശീലനം ലഭിച്ച ജാഫ് , പ്രത്യേക എന്നിവ നിന്ന് മുഖ്യധാരാ - സ്കൂളുകളിൽ ഉൾപ്പെടുത്തേണ്ടതില്ല . ഉൾക്കാട്ടുന്ന ഉൾപ്പെടുത്തുക എന്നതാണ് പ്രയാത ലക്ഷ്യം പിടി കൂട്ടികളെയും സാധാരണ സ്കൂളുകളിൽ എന്നാൽ അവർക്ക് പ്രത്യേക സൗകര്യങ്ങളുണ്ട് . ഉൾപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട് . ആസൂത്രണം ആവശ്യമാണ് . പ്രത്യേക ഇൻഫ്രാസ്ട്രക്ചർ പരിശീലനം ലഭിച്ച സ്റ്റാഫ് , പ്രത്യേക പാഠ്യപദ്ധതി എന്നിവ അവർക്കായി രൂപകൽപ്പന ചെയ്തിട്ടുണ്ട് ഉദാഹരണത്തിന് , ശാരീരിക ടവകല്യമുള്ള കുട്ടികൾക്കുള്ള റോഡുകൾ പ്രത്യേകം രൂപകൽപ്പന ചെയ്ത് ക്ലാസുകൾ ആവശ്യമാണ് .

Comments

Popular posts from this blog

Philosophical Thoughts On Education (Unit-1)- 4th Semester