Philosophical Thoughts On Education (Unit-1)- 4th Semester

സ്വാമി വിവേകാനന്ദൻ ( 1863-1902 ) 

നരേന്ദ്രനാഥ് ജനിച്ചത് കൊൽക്കത്തയിലാണ് . മഹത്തായ വിദ്യാഭ്യാസ ജീവിതത്തിനുശേഷം അദ്ദേഹം പരമഹംസത്തിലെ രാമകൃഷ്ണന്റെ ആത്മീയ അക്ഷരപ്പിശകിന് കീഴിൽ വന്നു . തന്റെ ജോലിക് തുടരാൻ തന്റെ പിൻഗാമിയാകാൻ രാമകൃഷ്ണൻ ആവശ്യപ്പെട്ടു . നരേന്ദ്രനാഥ് അനുസരിക്കുകയും രാമകൃഷ്ണ ദൗത്യം ആരംഭിക്കുകയും ചെയ്തു . തുടർന്ന് സന്യാസിയായി വിവേകാനന്ദൻ എന്ന പേര് സ്വീകരിച്ചു . 1893 - ൽ അദ്ദേഹം ചിക്കാഗോയിലെ മതങ്ങളുടെ പാർലമെന്റിൽ പങ്കെടുത്തു . അദ്ദേഹത്തിന്റെ അഗാധമായ പാണ്ഡിത്യത്തിനും പ്രസംഗത്തിനും സാർവത്രിക പ്രശംസ നേടി . അമേരിക്കയിലുടനീളം അദ്ദേഹം സഞ്ചരിച്ചു . ഇംഗ്ലണ്ട് സ്വാമി വിവേകാനന്ദൻ വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകളും പ്രയോഗങ്ങളും മറ്റ് യൂറോപ്യൻ രാജ്യങ്ങളും പ്രസംഗങ്ങൾ നടത്തി 1897 ൽ ഇന്ത്യയിലേക്ക് മടങ്ങി . ദാരിദ്ര്യം നീക്കം ചെയ്യൽ , സാർവത്രിക വിദ്യാഭ്യാസം വ്യാപിപ്പിക്കുക , മെച്ചപ്പെട്ട വൈദ്യസഹായം ലഭ്യമാക്കുക തുടങ്ങിയ കാര്യങ്ങളിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിച്ച് അദ്ദേഹം രാമകൃഷ്ണ മിഷന്റെ പ്രവർത്തനം തുടർന്നു . ഇന്ത്യയിൽ ബ്രിട്ടീഷുകാർ അവതരിപ്പിച്ച വിദ്യാഭ്യാസ രീതിയെ വിമർശിക്കുന്നു .

വിവേകാനന്ദന്റെ തത്ത്വചിന്ത : 

വിവേകാനന്ദന്റെ തത്ത്വചിന്ത ഭാഗികമായി ആത്മീയതയ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതാണ് , ഭാഗികമായി പ്രായോഗികതയ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതാണ് . ഹിന്ദുമതത്തെ പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കുക , മാനവിക സേവനത്തിന് ഉപയോഗപ്രദമാക്കുക എന്നിവയായിരുന്നു അദ്ദേഹത്തിന്റെ ദ mission ajo . അദ്ദേഹത്തിന്റെ അഭിപ്രായത്തിൽ അറിവ് മനുഷ്യനിൽ അന്തർലീനമാണ് . അനാച്ഛാദനം ചെയ്യുന്നത് അറിവ് എന്ന് വിളിക്കുന്നു . സ്വന്തം ആത്മാവിനെ അനാവരണം ചെയ്യുന്നതിലൂടെ ഒരാൾ അറിവ് കണ്ടെത്തുന്നു . അറിവ് മനുഷ്യരുടെ മറഞ്ഞിരിക്കുന്നു . ഏകാഗ്രതയാണ് എല്ലാ അറിവിന്റെയും താക്കോൽ . അറിവ് നേടുന്നതിന് എല്ലാവരും ഈ കി ഉപയോഗപ്പെടുത്തണം , കൂടാതെ നേടിയ അറിവിന്റെ വ്യാപ്തി ഏകാഗ്രതയുടെ അളവിന് ആനുപാതികമായിരിക്കും . ഏകാഗ്രതയുടെ അളവിലുള്ള വ്യതിയാനമാണ് വ്യക്തികൾ തമ്മിലുള്ള വ്യക്തിഗത വ്യത്യാസത്തെ അദ്ദേഹം ആരോപിക്കുന്നത് . വാക്കിന്റെയും ചിന്തയുടെയും പ്രവൃത്തിയുടെയും ഏകാഗ്രതയ്ക്കും പവിത്രതയ്ക്കും ബ്രഹ്മചര്യത്തിന്റെ ആവശ്യകതയും അദ്ദേഹം ites ന്നിപ്പറയുന്നു . യഥാർത്ഥ ശ്രദ്ധയുടെ ഉപദേശം പ്രസംഗിക്കുന്നത് തന്റെ ജീവിത ദൗത്യമായി അദ്ദേഹം കണക്കാക്കി . നല്ല . സ്വഭാവത്തിന്റെ രൂപീകരണത്തിനും അദ്ദേഹം നിർബന്ധിച്ചു .

വിദ്യാഭ്യാസ തത്ത്വചിന്ത : 

വിവേകാനന്ദന്റെ അഭിപ്രായത്തിൽ " വിദ്യാഭ്യാസം വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകളും പ്രാക്ടീസ് പ്രൊഫഷണലും മോശമാണ് സ്വാമി വിവേകാനന്ദൻ ഇത് ഒരു സേവന സേവനവും ആത്മത്യാഗവും നൽകിയിട്ടില്ലെന്ന് അഭിപ്രായപ്പെട്ടു . ഈ രാജ്യത്തിന്റെ അധ പതിച്ച അവസ്ഥയ്ക്ക് കാരണമായ അധ്വാനത്തിന്റെ അന്തസ്സിന്റെ അഭാവമാണ് ഇത് . മഹാത്മാഗാന്ധിയുടെ മുമ്പാകെ വിവേകാനന്ദൻ ദരിദ്രരിൽ ദൈവാരാധനയ്ക്കായി അപേക്ഷിച്ചു . അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു , " ദശലക്ഷക്കണക്കിന് ആളുകൾ പട്ടിണിയിലും അജ്ഞതയിലും ജീവിക്കുന്നിടത്തോളം കാലം , ഓരോ മനുഷ്യനെയും അവരുടെ ചെലവിൽ വിദ്യാഭ്യാസം നേടിയ രാജ്യദ്രോഹിയായി ഞാൻ കരുതുന്നു , അവർക്ക് ചെവികൊടുക്കുന്നില്ല " അദ്ദേഹം ഈ സാഹചര്യം മാറ്റാൻ യുവാക്കളോട് ആവശ്യപ്പെട്ടു . സാർവത്രിക നിർബന്ധിതവും സൗജന്യവുമായ വിദ്യാഭ്യാസത്തിനായിഅദ്ദേഹം അപേക്ഷിക്കുകയും എല്ലാ ഗ്രാമങ്ങളിലേക്കും രാജ്യങ്ങളിലേക്കും എത്തിച്ചേരാൻ അധ്യാപകനോട് ആവശ്യപ്പെട്ടു .

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Inclusive Education